FAQ – คำถามที่พบบ่อย

กติกาการส่งผลงาน

ผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด จำเป็นต้องส่งผลงานในวันที่สมัครหรือไม่

ไม่จำเป็น – ส่งผลงานได้ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2558

ผู้ที่ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ต้องกรอกรายละเอียดการสมัครให้ครบถ้วนสมบูรณ์ ในหน้าสมัครเข้าร่วมโครงการประกวด และส่งเฉพาะ Storyboard และ Video นำเสนอ โดยอธิบายแนวคิดแผนรณรงค์ (Campaign) ภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2558 เท่านั้น

หลังการประกาศรายชื่อ 20 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกแล้วเท่านั้น ถึงจะเริ่มดำเนินการผลิตสื่อโฆษณาเพื่อรณรงค์ทางสังคม (Social Campaign Advertising) ทางสื่อโทรทัศน์ และสื่อสร้างสรรค์ประเภทสิ่งพิมพ์เผยแพร่ (Poster)

โครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์ฯ จะประกาศรายชื่อ 20 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก ในวันที่ 8 มกราคม 2559

ผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจำเป็นต้องส่งผลงานเข้าร่วมทั้ง 2 ประเภทหรือไม่

ถูกต้อง – ต้องส่งทั้ง 2 ประเภท

ผู้ที่ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ต้องส่งผลงานเข้าร่วมประกวดทั้ง 2 ประเภทคือ สื่อสร้างสรรค์ประเภทสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ โดยผลิตสื่อโฆษณาเพื่อรณรงค์ทางสังคม (Social Campaign Advertising) ทางสื่อโทรทัศน์ ความยาว 60 วินาที จำนวน 1 ผลงาน และสื่อสร้างสรรค์ประเภทสิ่งพิมพ์เผยแพร่ (Poster) โดยผลิตสื่อสิ่งพิมพ์เผยแพร่ (Poster) ขนาด A2 ขนาด 16×23 นิ้ว สี่สี จำนวน 1 ผลงาน

ทั้งนี้ ผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจะส่งเฉพาะ Storyboard และ Video นำเสนอ โดยอธิบายแนวคิดแผนรณรงค์ (Campaign) เท่านั้น ในวันรับสมัคร

สิ่งที่ผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดต้องส่งในการรับสมัคร มีอะไรบ้าง

ผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ส่งเพียง Storyboard และ Video นำเสนอแนวคิดเท่านั้น

ในวันที่สมัคร (ก่อนวันที่ 30 ธันวาคม 2558) ให้ผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ส่งเฉพาะ Storyboard และ Video นำเสนอ โดยอธิบายแนวคิดแผนรณรงค์ (Campaign) เท่านั้น และให้เตรียมการถ่ายทำไว้ล่วงหน้าได้

โดยในวันที่ 8 มกราคม 2559 โครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์ฯ จะประกาศรายชื่อ 20 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก โดยพิจารณาจาก Storyboard และ Video นำเสนอที่อธิบายแนวคิดแผนรณรงค์เท่านั้น

เมื่อผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด มีรายชื่อใน 20 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกแล้วเท่านั้น ถึงจะเริ่มดำเนินการผลิตสื่อโฆษณาเพื่อรณรงค์ทางสังคม (Social Campaign Advertising) ทางสื่อโทรทัศน์ และสื่อสิ่งพิมพ์เผยแพร่ (Poster) จาก Storyboard และ Video ที่อธิบายแนวคิดแผนรณรงค์ เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการตัดสินรางวัลชนะเลิศ ณ โถงอาคารพร้อมมงคล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ในวันที่ 19 มกราคม 2559

การรับสมัคร

การสมัครเข้าร่วมโครงการประกวด จะต้องสมัครออนไลน์เท่านั้นหรือ

ถูกต้อง – สมัครเข้าร่วมโครงการประกวดทางออนไลน์เท่านั้น

การสมัครเข้าร่วมโครงการประกวด ต้องสมัครทางออนไลน์เท่านั้น โดยคลิกที่หน้าสมัครเข้าร่วมโครงการประกวด เพื่อสมัครผ่านทางเว็บไซต์ของโครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์เท่านั้น

ประเภทการประกวด

สื่อสร้างสรรค์ประเภทสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์จะทำเป็นแอนิเมชั่นได้หรือไม่

ได้แน่นอน – ไม่จำกัดรูปแบบ แนวคิด และเทคนิคการนำเสนอ

สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ จะต้องเป็นสื่อโฆษณาเพื่อรณรงค์ทางสังคม (Social Campaign Advertising) ความยาว 60 วินาที ทั้งนี้ต้องบันทึกด้วยระบบ High Definition 720p (HD 720p) ขึ้นไป ซึ่งมีความคมชัดเพียงพอสำหรับการเผยแพร่ออกอากาศทางโทรทัศน์ และสื่อดิจิตอลออนไลน์

ทั้งนี้ ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะส่งเฉพาะ Storyboard และ Video นำเสนอแนวคิดเท่านั้น ในวันรับสมัคร

และเมื่อมีชื่อผ่านการคัดเลือกในรอบแรก (ในวันที่ 8 มกราคม 2559) แล้ว ถึงดำเนินการผลิตแอนิเมชั่น เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการตัดสินรางวัลชนะเลิศ ณ โถงอาคารพร้อมมงคล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ในวันที่ 19 มกราคม 2559

ผู้ส่งผลงานเข้าประกวด สามารถเตรียมการดำเนินการไว้ล่วงหน้าได้