ชื่อเต็ม (ไทย)
– เทคโนโลยีบัณฑิต (เทคโนโลยีสื่อสารมวลชน)
ชื่อย่อ (ไทย)
– ทล.บ. (เทคโนโลยีสื่อสารมวลชน)
ชื่อเต็ม (อังกฤษ)
– Bachelor of Technology (Mass Communication Technology)
ชื่อย่อ (อังกฤษ)
– B.Tech. (Mass Communication Technology)
กลุ่มวิชา
– กลุ่มความรู้ด้านการสื่อสารการตลาด
– กลุ่มความรู้ด้านเทคโนโลยีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์
รูปแบบหลักสูตร
– หลักสูตรระดับปริญญาตรี 4 ปี
ค่าใช่จ่ายต่อภาคการศึกษา
– ภาคปกติ 13,000 บาท
คุณสมบัติผู้เข้าศึกษา
– สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับมัธยมศึกษาตอนปลายตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือเทียบเท่า
– สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ทุกสาขาวิชาที่ตรงหรือสัมพันธ์ หรือเทียบเท่า เข้าสึกษาต่อโดยการเทียบโอนหน่วยกิต
– สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขาวิชา หรือเทียบเท่า เข้าสึกษาต่อโดยการเทียบโอนหน่วยกิต
แนวทางการประกอบอาชีพ
– นักโฆษณา
– นักประชาสัมพันธ์
– นักการตลาด
– นักสื่อสารการตลาด
– นักออกแบบกราฟิก
– ช่างภาพ
– ผู้ประกอบการสื่อสารมวลชนอิสระ
– ทล.บ. วิชาเอกเทคโนโลยีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ (Advertising and Public Relations Technology)
– สร้างนักโฆษณาและประชาสัมพันธ์มืออาชีพที่รอบรู้การกำหนดกลยุทธ์การสื่อสารและสามารถนำแผนไปสู่การปฏิบัติที่สอดรับกับโลกในยุคเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ที่มีการใช้เทคโนโลยีในด้านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์