เทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน
รายละเอียดหลักสูตร
ชื่อเต็ม (ไทย)
เทคโนโลยีบัณฑิต (เทคโนโลยีสื่อสารมวลชน)
ชื่อย่อ (ไทย)
ทล.บ. (เทคโนโลยีสื่อสารมวลชน)
ชื่อเต็ม (อังกฤษ)
Bachelor of Technology (Mass Communication Technology)
ชื่อย่อ (อังกฤษ)
B.Tech. (Mass Communication Technology)
ไฟล์รายละเอียดหลักสูตร
เทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน (รายละเอียดหลักสูตรฉบับเต็ม)
เทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน (รายละเอียดหลักสูตรฉบับย่อ)
แขนงวิชา
- เทคโนโลยีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ (Advertising and Public Relations Technology)
- เทคโนโลยีการโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง (Radio and Television Broadcasting Technology)
- เทคโนโลยีมัลติมีเดีย (Multimedia Technology)
- ครีเอทีฟมีเดียเทคโนโลยี (Creative Media Technology)
รูปแบบของหลักสูตร
หลักสูตรระดับปริญญาตรี 4 ปี
ค่าใช้จ่ายต่อภาคการศึกษา
- ภาคปกติ 13,000 บาท
คุณสมบัติผู้เข้าศึกษา
- สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับมัธยมศึกษาตอนปลายตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือเทียบเท่า
- สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขาที่ตรงหรือสัมพันธ์ หรือเทียบเท่า เข้าศึกษาต่อโดยการเทียบโอนหน่วยกิต
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขาวิชา หรือเทียบเท่า เข้าศึกษาโดยการเทียบโอนหน่วยกิต
เทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน (ต่อเนื่อง) (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2566)
รายละเอียดหลักสูตร
ชื่อเต็ม (ไทย)
เทคโนโลยีบัณฑิต (เทคโนโลยีสื่อสารมวลชน)
ชื่อย่อ (ไทย)
ทล.บ. (เทคโนโลยีสื่อสารมวลชน)
ชื่อเต็ม (อังกฤษ)
Bachelor of Technology (Mass Communication Technology)
ชื่อย่อ (อังกฤษ)
B.Tech. (Mass Communication Technology)
ไฟล์รายละเอียดหลักสูตร
เทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน (ต่อเนื่อง) (รายละเอียดหลักสูตรฉบับเต็ม)
เทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน (ต่อเนื่อง) (รายละเอียดหลักสูตรฉบับย่อ)
แขนงวิชา
- การออกแบบการสื่อสารตราสินค้าเชิงบูรณาการ (Advertising and Public Relations Technology)
- มัลติมีเดียดีไซน (Multimedia Design)
รูปแบบของหลักสูตร
หลักสูตรระดับปริญญาตรี (ต่อเนื่อง) 2 ปี
ค่าใช้จ่ายต่อภาคการศึกษา
- ภาคปกติ 23,000 บาท
คุณสมบัติผู้เข้าศึกษา
- สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบเท่า ดังนี้
- วิชาเอกการออกแบบการสื่อสารตราสินค้าเชิงบูรณาการ ประกอบด้วย สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ การถ่ายภาพและมัลติมีเดีย ออกแบบนิเทศศิลป์ คอมพิวเตอร์กราฟิก เทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล-สาขางานธุรกิจดิจิทัล เทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล-สาขางานโมบายแอปพลิเคชันธุรกิจ และเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล-สาขางานธุรกิจอีคอมเมิร์ซ
- วิชาเอกมัลติมีเดียดีไซน์ ประกอบด้วย สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ การออกแบบ การถ่ายภาพและมัลติมีเดีย ออกแบบนิเทศศิลป์ คอมพิวเตอร์เกมและแอนิเมชัน เทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล-สาขางานดิจิทัลมีเดีย เทคโนโลยีมัลติมีเดีย แอนิเมชันและมัลติมีเดีย เทคโนโลยีดิจิทัลมีเดีย และเทคโนโลยีดิจิทัล