ปีที่ 6 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม-ธันวาคม 2564

วารสารเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มทร.พระนคร : Journal of Mass Communication Technology, RMUTP
ปีที่ 6 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม-ธันวาคม 2564) : Volume 6 Issue 2 (๋July-December 2021)

P.2-8 นโยบายการพิมพ์/กองบรรณาธิการ/ผู้ทรงคุณวุฒิ/สารบัญ

บทความวิจัย

P.9-20 การเปิดรับข่าวสาร ความรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรมการยอมรับการใช้สารกำจัดวัชพืชพาราควอตของเกษตรกรและผู้บริโภค / Consumers and Farmers’ Media Exposure, Knowledge, Attitude and Acceptance of Paraquat Usage
สราวุธ บูรพาพัธ และ ธาตรี ใต้ฟ้าพูล / Sarawut Burapapat and Tatri Taiphapoon

P.21-30 อิทธิพลของผู้นำทางความคิดในเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่อการเปิดรับ การรับรู้ ทัศนคติ และการตัดสินใจซื้อวัตถุมงคลรูปแบบตะกรุดสายแฟชั่น / The Influence of Influencer on Social Network on Exposure, Perception, Attitude and Purchase Decision of Fashion Amulet
ธีรนุช มนัสกิตติกุล และ ธาตรี ใต้ฟ้าพูล / Teeranuch Manaskittikul and Tatri Taiphapoon

P.31-40 การรับรู้และทัศนคติของผู้บริโภคต่อการสื่อสารโดยใช้ฐานข้อมูลขนาดใหญ่ของธุรกิจโซเชียลคอมเมิร์ซที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ / Consumer’s Perception and Attitude with Big Data of Social Commerce Business on Purchase Decision
พีรพัฒน์ นฤนาทวานิช และ ธาตรี ใต้ฟ้าพูล / Preerapat Naruenartwanich and Tatri Taiphapoon

P.41-50 ช่างภาพหญิงกับการเข้าสู่แวดวงอาชีพการถ่ายภาพแฟชั่น : กรณีศึกษา เคทเธอลีน ลินเดีย / Female Photographer and How to become a Fashion Photographer: A Case of Katherline Lyndia
พชรพล ลิ้มพานิชภักดี / Patcharaphon Limpanichpakdee

P.51-62 ภาพและความหมายเชิงสัญญะความเป็นท้องถิ่นผ่านสินค้าวัฒนธรรมของชุมชนตลาดน้ำคลองลัดมะยม / Visual and Symbolic Meaning of Locality Through Cultural Product of Klong Lat Mayom Floating Market Communit
พงศ์กฤษฎิ์ พละเลิศ และ ชาญ เดชอัศวนง / Pongkrit Palalert and Chan Dejasvanong

P.63-74 การพัฒนาสื่อแอปพลิเคชันความจริงเสริมร่วมกับการจัดการเรียนรู้โดยใช้คำถามตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเซนต์คาเบรียล / Development of Augmented Reality Application by Using the Questioning Method Based on Constructivism Theory to Enhance Analytical Skills of Second Grade at St. Gabriel’s College
นิตยา ย้อยแก้ว และ ณัฐพล รำไพ / Phakin Thonghor, Chanchai jinda and Nawin Kongrugsa

P.75-84 การพัฒนาระบบฐานข้อมูลเพื่อการจัดการพัสดุ ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ / Development of Inventory Management Database Systems for Department of Educational Technology, Faculty of Education, Kasetsart University
ณหทัยวรรณ วิโสภา สูติเทพ ศิริพิพัฒนกุล และ ณัฐพล รำไพ / Nahataiwan Wisopa, Sutithep Siripipattanakul and Nattaphon Rampai

P.85-94 การสื่อสารเพื่อต่อรองอำนาจผ่านสื่อขบวนพาเหรดล้อการเมืองงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ในยุครัฐบาล คสช. / The Political Parody Parade of the Chula-Thammasat Football Traditional and a Negotiation of Power of the National Council for Peace and Order (NCPO) Administration
เกียรติศักดิ์ อ้นบุตร / Keattisak Onboot

P.95-108
การพัฒนาเกมพหุประสาทสัมผัสความจริงเสมือนเพื่อผู้ป่วยหลอดเลือดสมอง / The Development of Multisensory Virtual Reality Game for Stroke Patients
ดลพร ศรีฟ้า และ อติเทพ แจ้ดนาลาว / Donlaporn Srifar and Atithep Chaetnalao

บทความวิชาการ

P.109-115 วัฒนธรรมการบริโภคตราสินค้ากับการนิยามตัวตนและอัตลักษณ์ของผู้บริโภคผ่านการเลือกซื้อตราสินค้า / Brand Consumer Culture and the Self-Possessions of brands
ชิษยรัสย์ ศิริไปล์ และทิติพงษ์ สุทธิรัตน์ / Jhitsayarat Siripai and Titipong Sutirat

P.108-112 ใบนำส่งบทความ/คำแนะนำในการเตรียมต้นฉบับ

บทความฉบับสมบูรณ์